Khai cuộcNhập môn

[PDF] Quá Cung Pháo Đối Pháo Đầu – Sách Cờ Tướng

THÔNG TIN SÁCH – Quá Cung Pháo Đối Pháo Đầu

Tác giả: Tạp chí người chơi cờ

Năm xuất bản: 2000

Số trang: 167

Quá Cung Pháo Đối Pháo Đầu
Quá Cung Pháo Đối Pháo Đầu

LỜI NÓI ĐẦU

QUÁ CUNG PHÁO là một khai cuộc mang đặc điểm là vừa tấn công vừa phòng thủ một cách ổn định. Tư tưởng chính của cách chơi này là trong khi phòng thủ luôn luôn tìm cơ hội phản kích (như kiểu phòng thủ chặt, phản công nhanh trong bóng đá). Nó khác hẳn với kiểu chơi Thuận Pháo đối công mãnh liệt hay kiểu Tiên nhân chỉ lộ mang tính thăm dò cao.

Ngay từ đầu bên đi tiên không chú trọng vào trung lộ mà dồn quân sang một cánh để uy hiếp đối phương (chữ “Quá cung Pháo” xuất phát ở chỗ Pháo bên này đi ngang qua cung để sang bên kia), tuy nhiên việc dồn quân sang một bên như thế rất dễ khiến cho các quân bị cản trở lẫn nhau, vì vậy người chơi kiểu thế trận này phải thật nhuần nhuyễn về lý thuyết, phát huy thế mạnh, khắc phục điểm yếu.

Khi đã làm được điều đó thì diễn biến tiếp theo sẽ khiến đối phương bị bất ngờ lúng túng, từ đó giành thể chủ động dẫn dắt ván cờ. Đó cũng chính là bí quyết của trận Quá cung Pháo, vốn đã từng được nghiên cứu từ hơn 300 năm trước đây.

QUÁ CUNG PHÁO ĐỐI PHÁO ĐẦU được chia làm 2 tập. Gồm 2 chương: Chương lý thuyết và chương các ván thực đấu.

Trong mỗi chương lại chia ra các tiết, mỗi tiết là một kiểu chơi của trận Quá Cung Pháo. Trong mỗi tiết có các phương án khác nhau được gọi là các cục.

Cách sắp xếp như thế để bạn đọc tiện nghiên cứu một cách có hệ thống theo một trình tự khoa học và rõ ràng. Ví dụ: Tiết thứ nhất chỉ tập trung vào cách chơi Quá cung Pháo đối Pháo đầu Mã bàn đầu (gồm cả thảy 16 cục) tập trung trình bày hết các phương án có Mã bàn đầu.

Sau đó tới tiết thứ 2 chỉ tập trung nói về Quá cung Pháo đối lại Pháo đầu hoành Xe quá hà… Trong sách, những phương án chủ yếu của Quá cung Pháo đều đã được trình bày cho bạn đọc chơi cờ ở mức sơ cấp và trung cấp, kể cả những người chơi cờ giỏi, sách này hoàn toàn đáp ứng được, chỉ cần các bạn nghiên cứu kỹ, thuộc được các kiểu chơi của Quá Cung Pháo.

Đối với những kỳ thủ có đẳng cấp cao như các kiện tướng hay quốc tế đại sư thì cũng có có thể tham khảo, ngoài ra còn có những sách đi sâu hơn, cao hơn, có dịp chúng tôi sẽ đáp ứng. Chúng tôi cũng rất mong có được sự góp ý, nhận xét của bạn đọc gần xa.

Xin chân thành cảm ơn trước.

NHÓM BIÊN SOẠN

MỤC LỤC

Chương 1. Quá Cung Pháo Đối Pháo Đầu Công Phòng Sách Lược

Chương 2. Quá Cung Pháo Đối Bình Phong Mã



PHIÊN BẢN XEM ONLINE

Ủng hộ Tiểu Tử Thích Cờ

Xem danh sách toàn bộ các tài liệu mà Tiểu tử thích cờ đã chia sẻ tại đây

BẠN MUỐN TẢI BẢN FULL CỦA CUỐN NÀY?

Đây là đặc quyền dành riêng cho khách hàng (những người luôn đồng hành & ủng hộ webcotuong).

BẠN VUI LÒNG NHẮN EMAIL QUA ZALO: 093.365.8383 NHÉ


Tặng tài liệu VIP khi mua các sản phẩm về cờ tại:

Góc đàm đạo