Khai cuộc

[PDF] Thế Trận Bình Phong Mã Hiện Đại – Sách Cờ Tướng

THÔNG TIN SÁCH – Thế Trận Bình Phong Mã Hiện Đại

Tác giả: Trần Tấn Mỹ, Phạm Tấn Hòa, Lê Thiên Vị, Quách Anh Tú

Nhà Xuất Bản Trẻ

Năm xuất bản: 1998

Số trang: 256

Thế Trận Bình Phong Mã Hiện Đại
Thế Trận Bình Phong Mã Hiện Đại

LỜI NÓI ĐẦU

Ngày trước, người ta chơi cờ thường chỉ quan tâm học tập cờ tàn vì nghĩ rằng ván cờ thắng bại là do giai đoạn này quyết định. Nhưng những năm gần đây, người ta nhận định ngược lại là giai đoạn quyết định hơn hết là giai đoạn mở đầu, tức là khai cuộc. Do đó người ta lại quay sang nghiên cứu kỹ lưỡng các phương pháp ra quân nhằm giành cho được quyền chủ động. Và thực tế trong thi đấu cũng xác nhận người nào giành được quyền chủ động trong khai cuộc sẽ có nhiều cơ may chiến thắng trong giai đoạn cờ tàn.

Quyển sách này ra đời nhằm mục đích đi sâu nghiên cứu các phương pháp ra quân mà bước đầu chỉ giới hạn trong thế trận PHÁO ĐẦU ĐỐI BÌNH PHONG MÃ HIỆN ĐẠI. Biên soạn gồm có PHẠM TẤN HÒA, LÊ THIỆN VỊ và QUÁCH ANH TÚ là những danh thủ từng đoạt chức vô địch thành phố trong nhiều năm trước và sau giải phóng.

Các tác giả chọn thế trận này là một loại thế trận đang được phổ biến thịnh hành mà biến hóa vô cùng phức tạp nhưng cũng rất thú vị, hấp dẫn. Tác giả tập trung nghiên cứu các hệ thống “Bình Pháo đổi xe, phòng thủ Sĩ, Tượng” hệ thống “Pháo qua hà” và “Pháo tuần hà”. Đây là phần tinh hoa nhất của thế trận mà bất cứ người chơi cờ nào có trình độ cũng đều phải nắm thật vững chắc.

Các phương án, các kế hoạch trình bày trong quyển sách này không phải do chủ quan các tác giả đặt để, mà từ những trận đấu trong thực tế được các tác giả sưu tập và đúc kết thành lý thuyết. Cho nên đây là một quyển sách tổng kết quả trình diễn biến thế trận này trong 30 năm qua.

Các tác giả đã mạnh dạn sử dụng phương pháp mới: dùng các ký hiệu để ghi tên quân cờ, ghi nước đi và cả ý kiến bình luận. Dùng phương pháp đối chiếu cho dễ nhớ và dễ so sánh, đồng thời đưa ra các khái niệm mới về hệ thống, “phương án” và “nước biến” giúp người đọc dễ tiếp thu những vấn đề chiến thuật và dễ phân biệt các đường hướng chiến lược quan trọng. Sau mỗi phần lý thuyết ra quân, các tác giả đã sưu tầm và chọn lọc nhiều ván cờ hay của các danh thủ trong và ngoài nước, cung cấp cho bạn đọc tham khảo.

Mặc dù có nhiều cố gắng nhưng do vấn đề quá phong phú, phức tạp khiến các tác giả khó tránh được những sai lầm, thiếu sót. Rất mong các bạn yêu cờ bốn phương vui lòng chỉ giùm những sai sót để các tác giả rút kinh nghiệm, biên soạn những tập sau hoàn hảo hơn.

NHÓM BIÊN SOẠN

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1: HỆ THỐNG BÌNH PHÁO ĐỔI XE

CHƯƠNG 2: HỆ THỐNG LÊN SĨ HOẶC TƯỢNG

CHƯƠNG 3: HỆ THỐNG PHÁO QUA HÀ

CHƯƠNG 4: HỆ THỐNG PHÁO TUẦN HÀ



PHIÊN BẢN XEM ONLINE

Ủng hộ Tiểu Tử Thích Cờ

Xem danh sách toàn bộ các tài liệu mà Tiểu tử thích cờ đã chia sẻ tại đây

BẠN MUỐN TẢI BẢN FULL CỦA CUỐN NÀY?

Đây là đặc quyền dành riêng cho khách hàng (những người luôn đồng hành & ủng hộ webcotuong).

BẠN VUI LÒNG NHẮN EMAIL QUA ZALO: 093.365.8383 NHÉ


Tặng tài liệu VIP khi mua các sản phẩm về cờ tại:

Góc đàm đạo